VNPT chính thức vận hành hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại

Tin tức

Hệ thống chính thức được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 11/2017, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng cũng như đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Cuối tháng 10 vừa qua, hàng trăm cán bộ kỹ thuật của VNPT và đối tác cung cấp giải pháp (Ericsson) đã hoàn thành việc chuyển toàn bộ thuê bao di động trả trước VinaPhone sang hệ thống tính cước mới (Online Charging System – OCS). Quá trình chuyển đổi được VNPT và Ericsson thực hiện thành 4 lần, lần đầu tiên vào ngày 20/10 và đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu tác động tới khách hàng.

Nhân viên kỹ thuật của VNPT và Ericsson thực hiện chuyển đổi hệ thống đêm 29 rạng sáng ngày 30/10/2017 tại trụ sở Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT (VNPT Net).

Ngay sau khi Tuần lễ cấp cao APEC kết thúc, VNPT sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi cho 200 triệu thẻ cào và toàn bộ thuê bao trả sau trên toàn quốc. Dự kiến đến ngày 15/11/2017 VNPT sẽ hoàn thành toàn bộ dự án.

Hệ thống tính cước mới của Ericsson là một hệ thống trực tuyến hội tụ, sử dụng các quy trình công nghiệp và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, với tiêu chí lấy trải nghiệm người dùng là trọng tâm. Hệ thống này đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng tại hơn 200 thị trường và đang phục vụ 1,6 tỷ thuê bao trên toàn cầu.

Hệ thống được tích hợp sẵn với chương trình quản lý khách hàng (CRM), quản lý danh mục dịch vụ, sản phẩm, lưu lượng truy cập… hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Đây là một trong những sản phẩm hàng đầu, đã được các tổ chức có uy tín trên thế giới như Gartner, Forester… đánh giá cao.

Bằng việc triển khai hệ thống tính cước linh hoạt mới này, tất cả khách hàng của VNPT có thể yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực cũng như nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động.